𝑩𝒊̀𝒏𝒉 𝒄𝒉𝒖̛̃𝒂 𝒄𝒉𝒂́𝒚 𝒃𝒐̣𝒕 𝑭𝑶𝑨𝑴 – 𝒙𝒖 𝒉𝒖̛𝒐̛́𝒏𝒈 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒍𝒂𝒊 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒐𝒂̀𝒏 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝒈𝒊𝒐̛́𝒊

Trong báo cáo “ Thị trường bình chữa cháy FOAM: Xu hướng, thách thức và đột phá “ được đăng tải trên các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ. Theo báo cáo này cho biết hiện nay mỗi năm thị trường bình chữa cháy bọt tăng trưởng khoảng 10% mỗi năm và dự báo từ năm 2024 đến 2031 sẽ tăng trưởng khoảng 13,4% mỗi năm.
Chưa bao giờ thị trường bình chữa cháy lại có sự sôi động như vậy trong khoảng vài năm vừa qua với mức tăng trưởng dương hai con số liên tiếp. Đặc biệt là dư địa của thị trường bình chữa cháy dạng bọt FOAM đang ngày một mở rộng và tăng trưởng liên tục với ít nhất là 10% mỗi năm trong nhiều năm trở lại đây. Điều này có được nhờ những thúc đẩy của chính phủ các quốc gia cùng với nhận thức của người dân ngày càng cao trong việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy cho bản thân, gia đình và xã hội. Cùng với đó là các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, công sở, cũng như từng gia đình trong việc trang bị những vật dụng cứu hỏa và đặc biệt là các loại bình chữa cháy – vật dụng chữa cháy hữu hiệu và kinh tế nhất.
Cần tìm hiểu qua một chút về bình chữa cháy FOAM và các ứng dụng của nó. Bình chữa cháy FOAM là bình chữa cháy đa năng thích hợp để dập các đám cháy chất rắn loại A và đám cháy chất lỏng loại B. Bình chữa cháy dạng FOAM sử dụng chất tạo bọt chữa cháy là sự pha trộn của chất hoạt động bề mặt perfluorinated và hydrocacbon. Nó cho phép hình thành một màng nước có khả năng lan truyền trên bề mặt của nhiên liệu đang cháy, ngăn cản sự sản sinh hơi và niêm phong bề mặt từ oxy giúp dập tắt đám cháy hiệu quả và ngăn cháy lại.
Chúng ta có thể thấy các vụ cháy đang xảy ra liên tiếp trong thời gian trở lại đây không những ở Việt Nam mà trên toàn thế giới với số lượng ngày càng tăng và quy mô cũng như mức độ tàn phá của nó ngày càng khủng khiếp hơn. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, cùng với sự phát triển quy mô công nghiệp theo tốc độ số nhân thì các vụ cháy đã xảy ra với nhiều kịch bản hơn, nhiều loại chất cháy mới hơn và đặc biệt là các vụ cháy do Pin đang diễn ra với tần suất dầy đặc hơn. Điều này đặt ra cho chúng ta những thách thức mới trong việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy khi những bình CO2 thông dụng đã không còn quá hữu ích trong việc dập tắt các đám cháy tiêu chuẩn công nghiệp. Kể cả ở các khu nhà cao tầng và các nơi tập trung dân cư, các môi trường sống nhỏ hẹp cũng khiến cho việc sử dụng bình chữa cháy Co2 trở nên bất tiện và đôi khi nguy hiểm đối với người sử dụng khi chúng tạo ra những điều hoàn toàn không mong muốn như bỏng lạnh, hoặc ngạt thở hoặc đôi khi phát nổ nếu chúng ta xịt CO2 vào các đám cháy Magie.
Ngoài ra, tại một số nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản đã đặt ra tiêu chuẩn và quy định rất nghiêm ngặt trong việc trang bị các loại vật dụng và hệ thống chữa cháy cho gia đình, công sở, tòa nhà và đặc biệt là các khu sản xuất công nghiệp, nhà máy là phải sử dụng các loại vật dụng và hệ thống chữa cháy sử dụng bọt FOAM và hạn chế và thay thế dần các hệ thống cũ sử dụng CO2 và bột chữa cháy thông thường. Một số nước đã đưa vào dự thảo luật như một tiêu chuẩn bắt buộc đối với tất cả doanh nghiệp và các cơ quan tổ chức buộc phải tuân theo đặc biệt là đối với các doanh nghiệp kinh doanh và lưu trữ các sản phẩm chất lỏng dễ cháy như xăng dầu và các loại hóa chất khác. Đương nhiên, vì tính ưu việt của loại bọt FOAM trong việc xử lý các đám cháy xăng dầu, kim loại và các đám cháy thông thường khác.
Theo những ghi nhận được kiểm chứng bởi các công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu cho biết: Thị trường bình chữa cháy bọt đang có sự tăng trưởng đáng kể ở nhiều khu vực khác nhau. Bắc Mỹ, đặc biệt là Hoa Kỳ và Canada, dự kiến ​​sẽ dẫn đầu thị trường, nắm giữ khoảng 35% thị phần do các quy định an toàn nghiêm ngặt. Châu u theo sát phía sau, với Đức, Pháp và Vương quốc Anh đóng góp khoảng 30% thị phần vì các ngành công nghiệp ưu tiên an toàn phòng cháy chữa cháy. Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, đang chứng kiến ​​sự áp dụng nhanh chóng, nhắm mục tiêu 25% khi quá trình đô thị hóa gia tăng. Châu Mỹ Latinh và Trung Đông & Châu Phi là những thị trường mới nổi, chiếm khoảng 10%, với Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil cho thấy những bước phát triển đáng chú ý.
Các báo cáo cũng đều có dự đoán rằng thị trường bình chữa cháy dạng bọt sẽ tăng trưởng mỗi năm khoảng 13,4% từ năm 2024 cho đến 2031 và sẽ có bước tăng trưởng đột phá từ năm 2031 đến 2040 với mức tăng trưởng 21 đến 24 % mỗi năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ